Google I/O là một sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển được tổ chức bởi Google tại San Fransisco, California, với nội dung tập trung vào những cập nhật về công nghệ trong việc phát triển web, ứng dụng di động dành cho cá nhân và doanh nghiệp trên các nền tảng như Android, Chrome, Chrome OS, App Engine,…
Pichai – CEO Google tại Google I/O 2017 diễn ra ở Mountain View, California
Google I/O Extended là hội nghị mở rộng của Google I/O được tổ chức bởi cộng đồng GDG tại hơn 100 quốc gia với gần 500 thành phố, mong muốn đem kiến thức và sản phẩm công nghệ đột phá của Google tới gần hơn với các lập trình viên và các bạn trẻ yêu thích công nghệ
Google I/O Extended Vietnam 2017 vừa diễn ra tại TP HCM cho trải nghiệm game VR, trưng bày các sản phẩm công nghệ như Máy in 3D, các thiết bị IoT,… Đồng thời chia sẻ về xu hướng công nghệ cũng như những cập nhật về tính năng trên các sản phẩm và dịch vụ của Google:
Google AI
Hệ điều hành Android O
Android Studio 3.0
Ngôn ngữ lập trình Kotlin
Cập nhật trên Firebase
Trợ lý ảo Google Assistant
Google VR & AR
Progressive Web App
Google Payment API
IoT Cloud
Một số hình ảnh tại sự kiện Google I/O Extended Vietnam 2017:
Lê Huỳnh Kim Ngân – Đại diện Google Developers Group Vietnam phát biểu mở đầu sự kiệnĐại diện DEK Technologies giới thiệu về công ty – Nơi diễn ra sự kiện Google I/O Extended Vietnam 2017Founder Tekcafe.vn – Anh Nguyễn Hoàng Chương sơ lược về sự phát triển của Android, những con số nổi bật và những cập nhật mới trên phiên bản Android OCó 2 tỷ thiết bị Android được sử dụng mỗi thángPhiên bản Android O mới nhất được tung ra dành cho các nhà phát triển cũng như những người dùng xem trước để họ thử nghiệm nhằm đưa ra các ý kiến, phản hồi cho GoogleLộ trình phát triển và ra mắt chính thức Android O
Các tính năng nổi bật của Android O:
Khu vực thông báo trên Android O đã được tối ưu rất nhiều nhằm hiển thị thông báo một cách nhanh nhất, trực quan nhất đến người dùngChannel chia thông báo ra thành nhiều kênh với nhiều cấp độ ưu tiên cho thông báo từ thấp đến cao
Ứng dụng Firebase vào phát triển Game:
CEO/Founder của WolfFun – Anh Nguyễn Đình Khánh chia sẻ phương pháp để tích hợp Firebase vào game để đẩy nhanh dự án, hiểu rõ người chơi và phát triển người dùngSử dụng Firebase để hỗ trợ các nhà làm game trong Unity như: Realtime Data, Remote config, Crash Analystic, Dynamic links,…Link tìm hiểu thêm về Firebase, game TankRail của WolffunAnh Khánh chia sẻ những khó khăn khi làm game, fix bug, tối ưu giao diện game cũng như đồng bộ tài khoản người dùng để mọi người có thể đồng bộ game trên các hệ điều hành khác nhau một cách nhanh chóng, tiện lợi
Quá trình sản xuất tựa game Dead Target VR:
Đại diện VNG Game Studios – Anh Nguyễn Đăng Quang đang chia sẻ quá trình sản xuất tựa game Dead Target VRGiao diện trong game Dead Target VR. Dead Target VR được phát triển từ Dead Target Zombie – một tựa game bắn súng dành cho nền tảng di động nổi tiếng của VNG Game Studios, với lối chơi đơn giản, đồ họa đẹp mắt, âm thanh sát thực, nay với công nghệ thực tế ảo sẽ làm cho trải nghiệm của người chơi trở nên sống động và thú vịReviewer tại CellphoneS – Duy Anh hỏi về cách chơi, lối suy nghĩ của người chơi game VR trong khi công nghệ thực tế ảo tăng cường AR đang phát triển mạnh có thể sẽ làm lu mờ game VR
Android Studio 3 – Tốc độ & những tính năng thông minh hỗ trợ lập trình viên:
Former Head of Digital Content tại Tiki – Anh Lê Đức Huy chia sẻ cho những bạn developer mong muốn phát triển sự nghiệp lập trình ứng dụng di động trên nền tảng Android với Android Studio 3Tính năng thông minh của Android Studio 3 hỗ trợ tối đa cho các lập trình viên giúp họ tránh được những lỗi thường mắc phải khi lập trìnhCông cụ hỗ trợ giả lập các thiết bị Android nhằm giúp cho các lập trình viên dễ dàng thử nghiệm, kiểm tra chất lượng ứng dụng khi hoạt động trên các thiết bị khác nhau
Google I/O Extended Vietnam 2017 với sự tham gia của những chuyên gia về công nghệ chia sẻ những kiến thức bổ ích cũng như rất đông đảo các bạn yêu thích công nghệ đã góp phần không nhỏ để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.